Sao Mai điểm hẹn đêm Rock: Dũng cảm và ý nghĩa

Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

Mặc dù nhạc rock không phải là sở trường của tất cả 12 thí sinh Sao Mai điểm hẹn 2012 nhưng tối qua, họ đã mang đến một đêm nhạc ý nghĩa với sự đột phá, dũng cảm trong mỗi ca khúc.
Sao mai điểm hẹn casithanhlamluyenthanhvatruyenluachocacthisinhtruocdemnhacrock 634760905303150000 Sao Mai điểm hẹn đêm Rock: Dũng cảm và ý nghĩa

12 thí sinh trong đêm nhạc rock

Hội đồng thẩm định: Ý kiến đa chiều
Sau 2 đêm thi hấp dẫn, 12 thí sinh của Sao Mai điểm hẹn 2012 tiếp tục trải qua thử thách với nhạc rock. Thể loại nhạc này đòi hỏi người hát cần có nội lực và sức khỏe tốt để hết mình trong giai điệu “cháy lửa” của rock.
Với sự nhanh nhạy và truyền cảm, tối 23/6, 12 thí sinh đã không phụ lòng mong đợi của khán giả khi cống hiến một đêm rock mãnh liệt và “bùng nổ”. Châm ngòi đầu tiên cho ngọn lửa rock chính là Vũ Duy Khánh (MS 08) với ca khúc được giới trẻ yêu thích, Tìm lại do Microwave sáng tác. Dù rock không phải là tiềm năng và thế mạnh nhưng Duy Khánh đã mang đến màn biểu diễn sôi động ngay từ đầu với nội lực được đánh giá là 200%. Mở màn ấn tượng của Duy Khánh đã khiến đạo diễn Phan Huyền Thư nhấn mạnh rằng: “Không ai nhận ra một Vũ Duy Khánh như ngày hôm nay”.
Ngay sau đó, Nam Hùng (MS 06) là thí sinh “nung nóng” sân khấu với Góc tối, một sáng tác của nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong. Có thể do quá căng thẳng nên Nam Hùng hát chưa được hoàn hảo và vào nhịp sớm hơn. Thành viên hội đồng thẩm định có thể coi là “khó tính” nhất trong Sao Mai điểm hẹn năm nay chính là ca sỹ Tùng Dương. Anh luôn khắt khe với từng thí sinh để giúp họ trưởng thành. Ngay với phần thi của Nam Hùng, mặc dù nhạc sỹ Hải Phong đánh giá cao chất giọng đẹp của anh nhưng ca sĩ Tùng Dương lại cho rằng Nam Hùng chưa thật sự xuất sắc và không hát được rock. Tùng Dương cũng nói thêm Nam Hùng chưa đủ độ “chín” về cảm xúc để thể hiện tốt ca khúc Góc tối.
Bản sao của Tùng Dương là Thanh Tâm tiếp tục “quái” với Hòn đá trong hồn tôi (Quốc Trung – Dương Thụ). Ngay từ hình ảnh, Thanh Tâm đã khiến người xem chú ý với mái tóc khác lạ, có một không hai. “Có lẽ em gây ấn tượng với tôi về ngoại hình hơn giọng hát. Có thể do tôi kỳ vọng với em nhiều hơn nên tôi muốn em chọn bài hát, con đường riêng của mình. Bài hát hôm nay quả thực còn nhiều vấn đề, em xử lý vẫn đều đều”- Tùng Dương thắng thắn nhận xét về tiết mục chưa hiệu quả của Thanh Tâm. Anh cũng nhấn mạnh rằng chưa tìm thấy nét đặc sắc về giọng hát của bản sao. Còn nhạc sỹ Hải Phong lại ghi nhận sự sáng tạo của Thanh Tâm, nhấn mạnh âm hưởng dân gian có trong thí sinh này và mong Thanh Tâm biết phát huy thế mạnh của mình.
“Rock không phải sở trường của Trung Quân nhưng Trung Quân sẽ cố gắng hết mình” – Nguyễn Trần Trung Quân chia sẻ. Chàng ca sỹ bảnh trai đã mang tới chương trình ca khúc Vui lên nhé tôi ơi của nhạc sỹ Khắc Hưng. Thế nhưng, trước phần thi được coi là hoàn hảo của Đông Hùng có lẽ phần nào khiến Trung Quân cảm thấy áp lục và thể hiện chưa ưng ý. Ca khúc Vui lên nhé tôi ơi có lẽ là giải pháp an toàn để Trung Quân vượt qua đêm rock.
Cùng với những nhận xét chưa được như mong đợi là thí sinh Nhật Trang (MS 04) trong ca khúc Vỏ bọc của Lưu Thiên Hương. Trái ngược với hình ảnh dịu dàng, tối qua, Nhật Trang đã phá cách với hình ảnh rock cá tính. Tuy nhiên, rất chân thật, nhạc sỹ Hải Phong cho rằng hình ảnh của Nhật Trang phù hợp với hip hop hơn là rock.
Bên cạnh đó, Vũ Hà Anh (MS 02) với Khát vọng thượng lưu cũng chỉ “vừa đủ hài lòng” với Hội đồng thẩm định. Hơi buồn một chút, Hà Anh là thí sinh chưa thật sự nổi bật trong đêm rock tối 23/6.  Còn Lưu Thanh Thanh (MS 12) có sự đột phá hơn với cách hát và đọc rap với Đừng ngoảnh lại của Lưu Thiên Hương, Thanh Thanh xứng đáng được ghi nhận về sự sáng tạo.
Thúy Trang thành công với ca khúc tự sáng tác
Nổi bật hơn hẳn với các thí sinh khác trong Sao Mai điểm hẹn tối 23/6, Thúy Trang lại gây ấn tượng mạnh với Hội đồng thẩm định và khán giả truyền hình bằng một ca khúc do chính cô sáng tác có tựa đề Nơi nào cho em. Phải nói, lựa chọn một ca khúc mới lạ với thị hiếu của khán giả là một quyết định hết sức liều lĩnh của Thúy Trang. Mặc dù vậy, với nội dung ca khúc ý nghĩa, giai điệu đẹp đã giúp Thúy Trang thành công trong đêm rock.
“Đây chính là Đoàn Thúy Trang tôi mong đợi. Hãy đưa lửa hôm nay vào những đêm trình diễn tiếp”- Đạo diễn Phan Huyền Thư nói. Còn Tùng Dương cũng hết lời khen ngợi về giọng hát, ngoại hình và động viện sự dũng cảm của Thúy Trang khi hát chính ca khúc của mình. Anh cũng hy vọng Đoàn Thúy Trang trở thành một nghệ sỹ chứ không phải người đẹp hát.
Rock “thiêu đốt” sân khấu Sao Mai điểm hẹn
Bất ngờ xuất hiện từ dưới sân khấu chạy lên, Lê Việt Anh (MS 10) “bùng lên” với ca khúc Đếm ngược của nhạc sỹ Lưu Thiên Hương. Đây là sáng tác dành cho những bệnh nhân mắc bệnh ung thư để giúp họ có thêm niềm tin, sự lạc quan về cuộc sống. Hiểu và biết cách truyền tải thông điệp bài hát tới khán giả, thí sinh Việt Anh là một trong số những ca sỹ đã nhận về lời khen từ nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong: “Đó là lựa chọn thông minh. Em có tư duy tốt, nhanh học hỏi. Em làm rất tốt và tôi hoàn toàn thuyết phục”.
Một trong số những khó khăn mà các thí sinh Sao Mai điểm hẹn phải vượt qua đó chính là thể hiện lại các ca khúc đã từng gắn bó với một số ca sỹ nổi tiếng và số ít của thí sinh Sao Mai điểm hẹn 2012 đã làm được. Trong đó có Phú Quý (MS 07) với sáng tác Thềm nhà có hoa của nhạc sỹ Thanh Tâm. “Phú Quý ơi! Trời ơi! 2 tuần vừa rồi em trốn đi đâu mà giờ em hiện ra dễ thương như thế”- Đạo diễn Phan Huyền Thư nói. Ngoài ra, chị cũng không ngớt lời khen ngợi tới Diva Thanh Lam, người có công uốn nắn các thí sinh trong từng ca khúc.
Là thí sinh biểu diễn cuối cùng cho đêm rock, Nguyễn Huy Quyết (MS 01) đã thể hiện khá tốt phần thi của mình trong ca khúc Mộ gió do Unlimited sáng tác. Mặc dù không hoàn hảo như chính chủ nhân của ca khúc nhưng Huy Quyết đã tạo ra màu sắc riêng ở thể lại rock opera và là một trong các thí sinh nổi bật trong đêm 23/6. Vị giám khảo khó tính Tùng Dương đã đánh giá cao phần thi của Huy Quyết. Anh ghi nhận sự dũng cảm của Huy Quyết khi hát rock opera và “lột xác” hơn những đêm trước.
Thế nhưng, ấn tượng và hoàn hảo nhất trong thử thách rock Sao Mai điểm hẹn tuần 3 chính là Đông Hùng (MS 03) với Trả lại cho em của nhạc sỹ trẻ Dương Cầm. Ngay sau khi kết thúc phần biểu diễn, Hội đồng thẩm định đã phải đứng lên và thích thú vỗ tay. “Tôi xin nói rất ngắn gọn thôi. Đó chính là Đông Hùng, rất tuyệt vời” – nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong hài lòng. Quả thật, Đông Hùng đã có cách xử lý bài và lối hát thông minh, giàu cảm xúc. Điểm sáng của Sao Mai điểm hẹn 2012 dường như đang tỏa sáng…
Khán giả hãy tiếp tục chờ đón sự mới lạ ở 12 giọng hát tài năng của Sao Mai điểm hẹn 2012 trong đêm thi thứ 4 vào 20h thứ 7 tuần sau trên kênh VTV2, VTV4 và VTV6.
Share this article :

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Copyright © 2011. Sao mai điểm hẹn 2012 | Tìm kiếm tài năng ca hát của đài truyền hình việt nam - All Rights Reserved