Sao Mai điểm hẹn 2012: Huy Quyết và Đông Hùng "lột xác" trong đêm thi rock

Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

 
Ba gương mặt xuất sắc trong đêm thi rock: Huy Quyết, Đông Hùng, Việt Anh.

Sự mộc mạc chân thành, giọng hát đầy cảm xúc và cách xử lý ca khúc rất thông minh, Nguyễn Đông Hùng đã thăng hoa và nhận được nhiều tình cảm nhất của khán giả đêm nhạc rock.

Sau 2 đêm diễn đầu tiên của phong cách tự chọn và nhạc Pop chưa thật thành công như mong đợi, dàn ca sĩ trẻ của Sao Mai điểm hẹn 2012 đã đồng loạt “lột xác” mạnh mẽ để cống hiến một đêm Rock ngùn ngụt khí thế khó quên.
Đông Hùng thăng hoa, Huy Quyết lột xác
Người ấn tượng nhất chắc chắn phải là Đông Hùng qua bài hát Trả lại cho em (Dương Cầm). Tái hiện nhiều cung bậc cảm xúc, Đông Hùng đem tới sự da diết, nhức nhối và khẩn thiết kêu gọi hành động từ một sáng tác hay về đề tài xã hội. Sự thăng hoa quá bất ngờ của chàng sinh viên Đại học Thương mại Hà Nội đã khiến HĐNT đã khen Đông Hùng không ngớt, Nguyễn Hải Phong “ớn lạnh” vì những nốt cao của chàng sinh viên trẻ nhất này. Nguyễn Hải Phong, Đỗ Bảo, Thanh Lam và nhiều khán giả đã phải đứng dậy vỗ tay khen ngợi Đông Hùng. Duy trì “gu” chọn bài cực ổn cùng giọng hát bản năng nhưng đầy tiềm năng như hiện nay, Đông Hùng hứa hẹn là ẩn số được mong đợi nhất của SMĐH 2012.
Từng bị chê là đèm đẹp, nhàn nhạt 2 đêm đầu, Huy Quyết thực sự đã "lột xác thành người khác", điều mà rất nhiều người hâm mộ giọng hát đến từ thành phố Cảng này mong đợi khi anh hát như một Rocker thứ thiệt và “cháy” hết mình trong ca khúc Mộ gió của nhóm UnlimiteD.
Sự thay đổi lớn lao này làm khán giả hoàn toàn quên đi một Huy Quyết có phần “nhát” với những bài “an toàn” của các đêm trước. Thứ tự trình diễn cuối cùng không làm Huy Quyết kém nhiệt tình mà ngược lại, mọi trữ lượng cảm xúc đã được anh bung toả thuyết phục trong một bản Opera Rock điển hình. Chất giọng Baritone lãng mạn của Huy Quyết gây bất ngờ cùng những đoạn giả thanh đẳng cấp lột tả đậm nét chiều sâu tác phẩm. Hội đồng nghệ thuật (HĐNT) đã ghi nhận nỗ lực của Huy Quyết khi chọn một ca khúc “nặng” nhất trong đêm và cho thấy anh chính là ngôi sao của đêm nhạc Rock, theo lời đạo diễn Phan Huyền Thư.
Bên cạnh Huy Quyết và Đông Hùng, Việt Anh cũng là ca sỹ có màn trình diễn khá xuất sắc trong đêm rock. Việt Anh sau khi trở thành ca sĩ giành được nhiều tin nhắn bình chọn nhất tuần trước đã hát đầy nội lực, đầy nhiệt huyết sáng tác mới của Lưu Thiên Hương - ca khúc Đếm ngược. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong một lần nữa khen Việt Anh hết mực khi đánh giá giải Nhì Sao Mai 2011 “can đảm và thông minh”.
Thúy Trang - Nhật Trang - Phú Quý - Vũ Duy Khánh
Những ca sỹ "lột xác thành... người khác"
Chưa được đánh giá cao trong 2 đêm đã qua, Nhật Trang khiến tất cả người xem bất ngờ vì sự tiến bộ đáng khen từ giọng hát đến cách làm chủ sân khấu. Làm theo lời khuyến khích của Diva Thanh Lam là gia tăng “lửa” trong phong cách để đến gần khán giả, Nhật Trang với trang phục bắt mắt đã trình bày Vỏ bọc (Lưu Thiên Hương) khá tốt, phần tiết tấu cũng như tinh thần ca khúc được nữ ca này chuyển tải ổn thoả.
Duy Khánh được thừa nhận đã “lột xác”, thoát xa vẻ bi luỵ trước kia để đắm mình vào giai điệu mạnh mẽ của bản Metal rock Tìm lại (Microwave) qua sự giúp sức từ những ngón đàn thiện nghệ của một trong những tay Guitar Rock đình đám nhất Việt Nam hiện nay - Cao Minh Đức.
Phú Quý khiến nhà thơ, đạo diễn Phan Huyền Thư sửng sốt. Ngoài việc đã hát Thềm nhà có hoa (Thanh Tâm) phóng khoáng, thoải mái, có điểm nhấn thì cách gằn giọng nam tính của Phú Quý cũng hợp với một buổi thi sôi nổi. Hiệu ứng sân khấu mà ca sĩ người Huế mang tới hấp dẫn hơn hẳn so với các ca khúc trước đây.
Thuý Trang đã quyến rũ hơn và có “lửa” rõ ràng cùng Nơi nào cho em do chính cô sáng tác - nhưng người nghe ắt hẳn nhận ra Rock không phải là sở trường của ca sĩ vừa tốt nghiệp Học viện âm nhạc quốc gia này. Tuy nhiên, với nỗ lực không mệt mỏi, Thúy Trang đã thổi hồn vào ca khúc và đã hoàn thành tương đối trọn vẹn đêm thi được cho là rất "khoai" này.
Trung Quân - Lưu Thanh Thanh - Nguyễn Đình Thanh Tâm
Những ca sỹ ổn định phong độ
Trung Quân phần nào đổi mới hình ảnh trong Vui lên nhé tôi ơi (Khắc Hưng). Dù chưa thực sự rock, nhưng Trung Quân vẫn cho thấy khả năng làm chủ sân khấu, sự lựa chọn ca khúc thông minh "vừa vặn" với bản thân để tạo hiệu quả tốt nhất trong từng đêm. Không có chất "rock" trong người nhưng Trung Quân đã hát mạnh mẽ hơn, phóng khoáng hơn so với những đêm trước.
Thanh Tâm tiếp tục khẳng định cá tính rất “quái” của mình bằng Hòn đá trong vườn tôi (Quốc Trung - Dương Thụ). Bài hát tưởng chừng không hề liên quan tới Rock đã được ca sĩ trẻ táo bạo này hát lại theo phong cách Alternative trong một ngoại hình có thể gọi là độc nhất vô nhị. Tuy nhiên, có vẻ như Tâm có vấn đề về sức khỏe nên giọng hát chưa thực sự tốt và nội lực chưa đủ để làm mới ca khúc này thành công hơn phiên bản gốc của nó.
Lưu Thanh Thanh tỏ ra hơi đuối sức sau màn “chào sân” ấn tượng ban đầu; dù chưa thực sự ấn tượng với Đừng ngoảnh lại (Lưu Hương Giang) nhưng Thanh Thanh cũng đã biết cách làm mới ca khúc này và trình diễn theo một tinh thần khác, lạ lẫm hơn.
Trong khi đó, Phạm Nam Hùng hát Góc tối (Nguyễn Hải Phong) mới chỉ dừng lại ở mức “nghe được” mà chưa có nhiều sáng tạo so với cách hát của tác giả ca khúc đang ngồi ghế HĐNT. Đạo diễn Phan Huyền Thư đã phải thừa nhận rằng chị vẫn thích nghe Nguyễn Hải Phong hát bài này hơn Đông Hùng. Tuy nhiên cũng phải ghi nhận sự nỗ lực vượt bậc của chàng ca sỹ trẻ này khi anh cũng có nhiều chuyển biến so với 2 đêm đầu.
Vũ Hà Anh với Khát vọng thượng lưu (Nguyễn Đình Vũ) lại chưa tạo sức hút lớn nơi khán giả dù đã cố gắng thể hiện bài hát thật mạnh mẽ. Diễn xuất "máu lửa" nhưng giọng hát của Hà Anh bị "vỡ" nên chưa thực sự thuyết phục. Nhưng ở Vũ Hà Anh lại có thế mạnh về ngoại hình và phong cách trình diễn, vì thế, anh vẫn là ẩn số dễ gây bất ngờ ở giải Khán giả bình chọn và là ứng viên "nặng ký" cho giải thưởng này.
Dù đã rất cố gắng nhưng Phạm Nam Hùng và Vũ Hà Anh vẫn chưa thực sự có những đột phá trong đêm rock.
Có thể nói đêm hát nhạc Rock đã tiếp tục nối dài ấn tượng của những liveshow Rock hoành tráng, cuốn hút trước đây và là đêm diễn hay nhất từ trước đến nay của SMĐH 2012. Khán giả không chỉ nhớ đến tính cởi mở, không khí hào hứng, chất nhạc sôi nổi khoẻ khoắn chẳng đến từ gào thét la hét như mặc định lỗi thời về Rock, mà còn thích thú với sự văn minh, tinh thần hát hết mình của từng ca sĩ tham gia. Chất “lửa” từ sân khấu đã được họ truyền xuống những người có mặt tại Trung tâm thể thao thành phố Huế và được hưởng ứng nhiệt liệt, tạo nên một đêm khó phai trong chặng đường SMĐH mùa thứ 5.
Thành công của đêm diễn hôm nay còn đến từ sự gần gũi, vô cùng tận tình chỉ dẫn những bài học bổ ích cho các ca sĩ của NSƯT Thanh Lam. “Quyền năng” Thanh Lam, chữ dùng của đạo diễn Phan Huyền Thư, đã làm 12 ca sĩ SMĐH 2012 “lột xác”. Ban nhạc của chương trình cũng đã chơi Rock thực sự cùng những bản phối tiêu biểu cho phong cách này. Dấu ấn thể loại không thể phủ nhận trong mỗi phần thi càng chứng minh Ban tổ chức đã sáng suốt khi lựa chọn nhạc sĩ Đỗ Bảo cho vai trò Giám đốc âm nhạc… 
Khán giả Huế đã có một đêm cổ vũ cuồng nhiệt cho các ca sỹ.
Sau 2 đêm diễn đầu tiên chưa hiệu quả như ý muốn, các ca sĩ đã đồng loạt vươn lên khẳng định bản thân trong đêm Rock. Sân chơi đã đến hồi gay cấn, cơ hội bước tiếp vào vòng trong và triển vọng của dàn ca sĩ năm nay sẽ càng được hé lộ khi SMĐH sẽ trở lại vào tuần tới trong đêm R&B, Dance - Hip-Hop khép lại vòng 1 - được nhìn nhận với nhiều thử thách đòi hòi mỗi ca sĩ phải không ngừng phấn đấu hoàn thiện hơn và chứng tỏ thêm ngay từ bây giờ. Những góp ý tích cực từ giới chuyên môn trong nghề và công chúng yêu nhạc sẽ tiếp tục là động lực, nguồn cổ vũ, khích lệ lớn lao cho các giọng ca trẻ đầy hứa hẹn này.
Share this article :

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Copyright © 2011. Sao mai điểm hẹn 2012 | Tìm kiếm tài năng ca hát của đài truyền hình việt nam - All Rights Reserved