Những cái “độc” của Sao Mai điểm hẹn 2012

Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

Mở màn bằng đêm hát tự do, Sao Mai điểm hẹn cho thấy nhiều sự mới mẻ và bất ngờ về chất lượng cũng như phong cách thí sinh năm nay.
Những sự chênh lệch thú vị
Khi danh sách top 12 thí sinh lọt vào chung kết Sao Mai điểm hẹn 2012 lộ diện, rất nhiều khán giả đã khá bất ngờ về sự chênh lệch giới tính của các ca sĩ tham gia chương trình. Có đến 9 thí sinh nam và chỉ có 3 thí sinh nữ là: Đoàn Thúy Trang, Lưu Thanh Thanh, Vũ Hồng Nhật Trang, đây là một điều chưa hề xảy ra vào những mùa giải trước đây cuả cuộc thi này.
Mặc dù có sự chênh lệch rõ ràng về tỉ lệ nam- nữ nhưng mỗi thí sinh lại có một thế mạnh riêng và đều có cơ hội tỏa sáng ngang nhau, chính vì thế ban tổ chức Sao Mai điểm hẹn 2012 cũng không quá bận tâm về chuyện “dương thịnh âm suy”.
Sao mai điểm hẹn a Những cái “độc” của Sao Mai điểm hẹn 2012
3 thí sinh nữ Đoàn Thúy Trang, Lưu Thanh Thanh, Vũ Hồng Nhật Trang
Nếu như những năm trước Sao Mai điểm hẹn là bệ phóng cho những giọng hát được đào tạo thanh nhạc bài bản thì năm nay sân chơi này lại tạo cơ hội cho nhiều thí sinh “ngoại đạo” được thể hiện tài năng của mình. 1/3 thí sinh sở hữu giọng hát bản năng đây sẽ làm điểm thú vị gây được nhiều sự chú ý tại Sao Mai điểm hẹn 2012.
Sự đổ bộ của những 8x, 9x tài năng
Chưa năm nào sức trẻ lại tràn ngập Sao Mai điểm hẹn như năm nay. Toàn bộ thí sinh Sao Mai điểm hẹn 2012 đều là những bạn có tuổi đời rất trẻ và có niềm đam mê ca hát thật sự. Với độ tuổi cuối 8x và đầu 9x, cả 12 tài năng mới của Sao Mai điểm hẹn đều hội tụ đầy đủ tố chất để trở thành những ca sĩ triển vọng của làng giải trí Việt Nam.
Nếu như Vũ Duy Khánh, Nguyễn Bá Phú Qúy đã có rất nhiều kinh nghiệm biểu diễn trên sân khấu sau nhiều năm đi hát thì Đoàn Thúy Trang, Nguyễn Huy Quyết, Lê Việt Anh, Nguyễn Trần Trung Quân lại được kiểm chứng tài năng ở nhiều cuộc thi ca hát lớn. Nguyễn Đình Thanh Tâm, Nguyễn Đông Hùng, Lưu Thanh Thanh được biết đến trong các sân chơi ca hát dành cho học sinh, sinh viên còn Phạm Nam Hùng, Vũ Hà Anh, Vũ Hồng Nhật Trang lại sở hữu một ngoại hình lẫn giọng hát đầy tiềm năng.
Ngoài chất lượng giọng hát, các thí sinh của Sao Mai điểm hẹn 2012 còn mang những phong cách âm nhạc rất mới đến với cuộc thi năm nay. Ngay từ đêm mở màn Lê Việt Anh, Nguyễn Đông Hùng đã “ghi điểm” với phong cách Acoustic còn Lưu Thanh Thanh lại mạnh dạn thử sức mình với thể loại nhạc Jazz. Bằng sức trẻ,12 thí sinh của Sao Mai điểm hẹn sẽ sáng tạo không ngừng trong các đêm thi tiếp theo để gây được nhiều ấn tượng cho khán giả.
Những “bản sao” thành công
Mặc dù rất nhiều thí sinh của Sao Mai điểm hẹn năm nay bị so sánh với những ca sĩ đã từng thành công tại sân chơi này, song bằng sự nỗ lực của bản thân họ đang cố gắng từng ngày để xây dựng phong cách riêng cho chính bản thân mình.
Phong cách ăn mặc “khác người” cộng với sự tư duy âm nhạc khá thông minh, Nguyễn Đình Thanh Tâm khiến cho nhiều người hình dung đến Tùng Dương của Sao Mai điểm hẹn 2004. Cố gắng trong từng đêm thi để xây dựng hình tượng riêng, Nguyễn Đình Thanh Tâm hi vọng sẽ không bị coi là “bản sao” của đàn anh đi trước.
Sao mai điểm hẹn a1 Những cái “độc” của Sao Mai điểm hẹn 2012
Nguyễn Đình Thanh Tâm khiến cho nhiều người hình dung đến Tùng Dương của Sao Mai điểm hẹn 2004
Xinh đẹp và rất tự tin trên sân khấu, Vũ Hồng Nhật Trang như “Trần Phương Linh thứ 2” của Sao Mai điểm hẹn năm nay. Nhưng dường như Vũ Hồng Nhật Trang chỉ giống Trần Phương Linh ở ngoại hình bắt mắt, còn trong âm nhạc thì hai người đẹp này lại đối lập nhau hoàn toàn. Nếu như Vũ Hồng Nhật Trang ưa sự sôi động và nhí nhảnh trên sân khấu với những ca khúc sôi động, thì Phương Linh lại khá “lạnh” trong những bản tình ca buồn.
Sở hữu một giọng hát “không sách vở” cùng với phong cách âm nhạc hết sức trẻ trung và lôi cuốn, Nguyễn Đông Hùng đang có những bước đi khá giống với Hà Anh Tuấn tại Sao Mai điểm hẹn 2006.
Và những điểm thay đổi lớn
Một điểm khá đặc biệt là Sao Mai điểm hẹn năm nay được nhà đài “tự thân vận động” mà không cần bất cứ một nhà tài trợ nào. Mặc dù có hạn chế về mặt kinh phí tổ chức nhưng Sao Mai điểm hẹn vẫn được thực hiện hết sức hoành tráng và đẳng cấp. Toàn bộ những thiết bị âm thanh và ánh sáng hiện đại nhất đã được đưa tới Trung tâm thể thao thành phố Huế để phục vụ cho các đêm thi.
Bên cạnh sự hỗ trợ của chuyên gia trang điểm Hồ Khanh và nhà thiết kế trang phục Chung Thanh Phong, tạo mẫu tóc Tuấn Hà Lan, Sao Mai điểm hẹn năm nay còn có một giám đốc âm nhạc riêng. Với kinh nghiệm của bản thân, nhạc sĩ Đỗ Bảo đang hoàn thành tốt vai trò giám đốc âm nhạc của mình. Ngoài ra, các thí sinh còn có được sự tư vấn, giảng dạy thanh nhạc, vũ đạo từ những chuyên gia uy tín trong nước và nước ngoài.
Sao mai điểm hẹn a3 Những cái “độc” của Sao Mai điểm hẹn 2012
12 cá tính của Sao Mai điểm hẹn 2012
Giải thưởng của Sao Mai điểm hẹn năm nay cũng có nhiều thay đổi so với mọi năm. Ngoài giải thưởng tiền mặt 50 triệu đồng dành cho Ca sĩ được yêu thích nhất và Ca sĩ được hội đồng nghệ thuật bình chọn, hai người chiến thắng còn được nhà đài tài trợ giúp đỡ sản xuất một DVD bao gồm 6 MV ca nhạc đặc sắc và sẽ được phát thường xuyên trên truyền hình. Việc chú trọng phần hậu kì của sân chơi này sẽ giúp cho các thí sinh có mục tiêu phấn đấu nhiều hơn để đạt được thành công như mong đợi.
Share this article :

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Copyright © 2011. Sao mai điểm hẹn 2012 | Tìm kiếm tài năng ca hát của đài truyền hình việt nam - All Rights Reserved