Giải thưởng "Sao mai điểm hẹn 2012" còn bao gồm cả làm MV

Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012


Với một số thay đổi mới, BTC cuộc thi hi vọng sẽ thu hút được nhiều khán giả quan tâm đối với mùa Sao mai năm nay.
Đến hẹn lại lên, sau lần tổ chức Sao Mai điểm hẹn 2010, Đài truyền hình Việt Nam lại "rục rịch" cho mùa mới của cuộc thi này diễn ra vào năm nay. Vòng sơ loại và thử giọng của Sao Mai điểm hẹn 2012 đã được diễn ra từ vài tháng trước. Theo đó, danh sách 12 thí sinh lọt vào vòng Chung kết (bao gồm 3 thí sinh được đặc cách từ cuộc thi Sao Mai) đã công bố rộng rãi.

Thêm chú thích

Ba ca sỹ được đặc cách từ cuộc thi "Sao Mai"

Trước tình trạng càng ngày Sao Mai điểm hẹn càng "đi vào lối mòn" và không còn khiến khán giả "mặn mà" như những mùa đầu tiên, bà Huyền Thanh - trưởng BTC cuộc thi đã tiết lộ nhiều điểm mới trong format cũng như cơ cấu giải thưởng. Đáng chú ý nhất là ngoài giải tiền mặt 50 triệu đồng dành cho Ca sỹ được yêu thích nhất và Ca sỹ được hội đồng nghệ thuật bình chọn, hai người chiến thắng này còn được nhà đài "tài trợ" sản xuất ngay một DVD bao gồm 6 MV đặc sắc (dành cho mỗi người), được phát liên tục trên sóng truyền hình. Họ sẽ có cơ hội đánh dấu mốc đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình.

Cuộc thi vẫn chia ra làm hai giai đoạn như năm 2010: 5 đêm thi đầu sẽ là các thử thách âm nhạc với nhiều phong cách quen thuộc như tự chọn, Pop, Rock, RnB và Dance. Đêm thi thứ 6, Hội đồng nghệ thuật sẽ loại 6 thí sinh. Sang giai đoạn hai, mỗi đêm thi thí sinh sẽ thể hiện hai bài hát. Trong đó, điểm rất mới là có thử thách hát tiếng Anh. Đây sẽ là một đêm rất thú vị bởi đa số các ca sỹ của cuộc thi năm nay đều có khả năng hát ngoại ngữ khá tốt. Ngoài ra, họ sẽ hát với nhóm bè, trình diễn cùng vũ đoàn hay song ca với ca sỹ nổi tiếng. Trong giai đoạn hai, ở mỗi đêm thi, ban tổ chức lại loại bỏ một thí sinh.


Trong số 12 thí sinh của Sao Mai điểm hẹn 2012, có đến... 10 thí sinh thuộc khu vực miền Bắc. Điểm thú vị là có khá nhiều thí sinh vốn không học từ bất kỳ trường nghệ thuật nào. Họ đều là những sinh viên đại học, thậm chí là... kiến trúc sư. Bà Huyền Thanh chia sẻ: "Năm nay, BTC rất tự tin cuộc thi sẽ mang lại cho khán giả nhiều hấp dẫn. Các thí sinh năm nay rất đa dạng về phong cách, mỗi người sẽ để lại dấu ấn riêng đối với người hâm mộ".

Thay thế cho 3 thành viên Hội đồng nghệ thuật năm 2010 (ca sỹ Mỹ Tâm, nhạc sỹ Tuấn Khanh, nhạc sỹ Hồ Hoài Anh) là 3 gương mặt quen thuộc khác: ca sỹ Tùng Dương, nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong và nhà thơ Phan Huyền Thư. Ekip ban giám khảo năm nay cũng được kỳ vọng là "mang một luồng gió mới" tới cuộc thi.


Bộ ba giám khảo của mùa năm nay

Vòng Chung kết Sao Mai điểm hẹn 2012 chính thức bắt đầu ngày 9/6 tại thành phố Huế và được tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV2, VTV6 và VTV4. Danh Tùng Mỹ Lan tiếp tục đảm nhận vai trò MC tại vòng Chung kết. Cuộc thi cũng nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia về âm nhạc (nhạc sĩ Đỗ Bảo), vũ đạo (Joe Joe)...
Share this article :

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Copyright © 2011. Sao mai điểm hẹn 2012 | Tìm kiếm tài năng ca hát của đài truyền hình việt nam - All Rights Reserved