Ca sĩ nào thành công từ bệ phóng Sao mai điểm hẹn?

Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012


Ngoài những ngôi cao nhất cho gương mặt xứng đáng trong mắt ban giám khảo và khán giả, nhiều cái tên bước ra từ Sao mai điểm hẹn cũng đã kịp tìm cho mình con đường đi đầy rạng rỡ trong âm nhạc.
Sao mai điểm hẹn (SMĐH) 2010 hạ màn với giải Ca sĩ được khán giả bình chọn thuộc về Lương Viết Quang và giải của Hội đồng nghệ thuật được dành cho Minh Chuyên. 2 giải Ca sĩ triển vọng là Đinh Mạnh Ninh và Hà Hoài Thu. Đương nhiên họ là những người thành công nhất cuộc thi. Nhưng cũng không thể không kể đến những nỗ lực trong hoạt động nghệ thuật từ sau khi bước ra cuộc thi của Lan Trinh hay Pha Lê… Các ca sĩ của SMĐH 2010 nhìn chung đã từng bước hoà mình vào đời sống âm nhạc nước nhà.
Người phát hành album mới sớm nhất trong các thí sinh SMĐH 2010 là “tắc kè hoa” Lan Trinh với CD “Là người phụ nữ anh yêu” ra mắt đúng vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2011. Ấn tượng sâu sắc của nữ MC Xone FM trong cuộc thi chính là cách thể hiện đa dạng các thể loại âm nhạc kế cùng sự biến hoá trên sân khấu.

Với một album là lời tri ân gửi tới khán giả, cô tiếp tục chứng tỏ những ý tưởng mới lạ từ chùm ca khúc được viết riêng cho mình. Album như một câu chuyện xuyên suốt  vẽ lên hình ảnh một người phụ nữ với 3 thứ quan trọng trong cuộc sống là gia đình, tình yêu, sự nghiệp. Lan Trinh và CD đã được giới trẻ đón nhận rộng rãi.
 Ảnh minh họa
 Người phát hành album mới sớm nhất trong các thí sinh SMĐH 2010 là “tắc kè hoa” Lan Trinh

Chàng ca sĩ đa năng Đinh Mạnh Ninh luôn khiến Hội đồng nghệ thuật và người xem bất ngờ trong mỗi sáng tác của mình. Điều đáng nhớ nhất mà giọng hát chính của nhóm M4U mang lại chính là phong cách trẻ trung, giàu năng lượng và một cá tính âm nhạc nổi bật, hợp xu hướng thời thượng. Đó là những ưu điểm Đinh Mạnh Ninh một lần nữa cho thấy trong album Vol.1 “Con đường tôi”.
Album được Đinh Mạnh Ninh khởi động thu âm từ trước khi tham gia SMĐH, sau gần một năm thì hoàn thiện gồm 8 ca khúc theo thể loại R&B đều do Đinh Mạnh Ninh tự sáng tác với phần phối khí của nhạc sĩ Thanh Tâm. Một số bài như “Lời yêu nào”, “Dù có cách xa”, “Những ô cửa sắc màu” từng được Ninh thử nghiệm tại SMĐH 2010, khi đưa đi “chinh chiến” ở các chương trình Bài hát Việt, Bài hát yêu thích đã nhận được phản hồi khá tốt từ khán giả cũng như giới chuyên môn.
 Ảnh minh họa
 Đinh Mạnh Ninh bứt phá nhất sau SMĐH

Giành số phiếu bình chọn cao ngất ngưỡng của khán giả, Lương Viết Quang rất xứng đáng với tình cảm yêu mến anh có được khi trong mỗi đêm thi. Quang luôn là người hát “máu lửa” nhất và luôn giữ thái độ cầu thị lắng nghe những ý kiến góp ý để hoàn thiện mình tốt hơn.
Được sự giúp đỡ tận tình của ca sĩ Mỹ Tâm (một thành viên của Hội đồng nghệ thuật có lẽ khen anh nhiều nhất), đầu năm 2012, Lương Viết Quang giới thiệu album đầu tay “Căn bản” với phong cách chủ đạo Pop ballad.
Dường như Quang vừa muốn thăm dò công chúng, vừa muốn tiến những bước vững chắc mang tính bản lề khi trình làng một đĩa hát tập hợp từ sáng tác của các nhạc sĩ, từ tên tuổi như Quốc Bảo, Việt Anh, Ngọc Lễ, Tuấn Khanh, Vũ Quốc Việt đến những tác giả sở hữu nhiều “hit” đình đám trên thị trường như Phúc Trường, Bảo Thạch, Trần Tuấn Anh.
Gần đây, Lương Viết Quang tái xuất với album “Ngọt ngào Huế thuở dấu yêu”, bằng lối hát ấm áp, ngọt ngào, đậm đà âm hưởng đất Cố Đô và những xúc cảm tưởng như riêng tư, nhưng lại là nỗi niềm chạm đến cõi lòng của bất cứ ai yêu Huế.
Hình ảnh Pha Lê của SMĐH 2010 dù không lung linh, lấp lánh như các ngôi “sao mai” khác nhưng chương trình đã là bước đệm, hành trang bổ ích để cô ca sĩ vùng đất Cảng Hải Phòng có thêm động lực “Nam tiến”. Pha Lê chọn dịp Lễ tình nhân Valentine 2012 để ra mắt Album Vol.2 (bao gồm 9 ca khúc nhạc Pop sâu lắng, 2 bản Rock có màu sắc lạ) có tựa đề “Vỏ bọc” ẩn chứa nhiều nét nghĩa thú vị. Pha Lê hiện tại đang khẳng định sở trường của cô là Rock và đã đem ca khúc “Vỏ bọc” (sáng tác: Lưu Thiên Hương) vào đến tận chung kết chương trình Bài hát Việt năm 2011.
Khán giả hẳn còn nhớ một Minh Chuyên được đào tạo bài bản về thanh nhạc, sở hữu giọng hát đầy nội lực, luôn sẵn sàng “phá cách” đã chinh phục hoàn toàn cả Hội đồng nghệ thuật lẫn người hâm mộ, đoạt ngôi Quán quân SMĐH 2010. Mặc dù chậm hơn so với một số bạn bè cùng trang lứa, nhưng mỗi bước đi và sản phẩm của Minh Chuyên đều chứa đựng sự chắc chắn.
Ngày 9/5 vừa qua, Minh Chuyên chính thức công bố album “Đôi cánh” với nhiều bài hát thanh niên quen thuộc có thể kể đến là “Nối vòng tay lớn” (Trịnh Công Sơn) “Ngọn lửa trái tim” (Nguyễn Ngọc Thiện), “Tuổi 20” (Phương Uyên), “Đôi cánh” (Bảo Lan),… được hoà âm làm mới bằng thể loại Acoustic. Giọng ca người Hà Nam chia sẻ “Nếu có một phép màu thì tôi sẽ ước tuổi trẻ trong tôi kéo dài mãi mãi. Tuổi trẻ cho tôi tinh thần, sức mạnh, niềm tin và sự nhiệt huyết của tháng năm mà tôi đã, đang sống…”.
 Ảnh minh họa
 Hà Hoài Thu chưa có nhiều bứt phá

Một trong những thí sinh duyên dáng nhất của SMĐH 2010 là Hà Hoài Thu. Sau cuộc thi, ca sĩ Quảng Ninh này khá “đắt show” nên các hoạt động chỉ mới dừng lại ở mức độ vừa phải, chưa tạo ra nhiều đột biến. Khán giả chủ yếu nhớ đến Hà Hoài Thu qua sự kết hợp với một ca sĩ cũng nổi lên từ SMĐH là Mạnh Quân trong bài hát “Đâu phải chỉ vì nhớ” từng chiếm giữ nhiều thứ hạng quan trọng trên các bảng xếp hạng trực tuyến.
Tính cách chân thật, giọng hát mượt mà quyến rũ của Mỹ Như từng thuyết phục nhạc sĩ Tuấn Khanh làm album cho cô nhưng đến thời điểm này Mỹ Như vẫn chưa có đĩa nhạc đầu tiên của mình…
Với tình trạng gần như bão hoà của nhạc trẻ lúc này, những cố gắng của ca sĩ trưởng thành từ SMĐH 2010 là điều đáng quý. Hi vọng rằng, bằng tố chất đã được chứng minh và tinh thần cầu tiến không ngừng phấn đấu, họ sẽ tìm thấy chỗ đứng thích hợp để tiếp tục khẳng định bản thân và cống hiến những giá trị mới.
Share this article :

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Copyright © 2011. Sao mai điểm hẹn 2012 | Tìm kiếm tài năng ca hát của đài truyền hình việt nam - All Rights Reserved