Em út của 'Sao Mai điểm hẹn' hát khiến Thanh Lam phải đứng lên

Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

Màn trình diễn của Nguyễn Đông Hùng xuất sắc tới mức không chỉ khán giả mà cả ba thành viên trong hội đồng nghệ thuật rồi hai cố vấn là Thanh Lam và Đỗ Bảo phải đứng bật dậy vỗ tay chúc mừng.

Sau đêm nhạc pop thiếu bứt phá và tẻ nhạt, hôm 23/6, 12 thí sinh của SMĐH 2012 bước vào cuộc chơi mới với những giai điệu mạnh mẽ, sôi động của nhạc rock. Xuyên suốt đêm thi, hội đồng nghệ thuật gồm nhà thơ Phan Huyền Thư, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phòng và ca sĩ Tùng Dương đã không ít lần phải dùng tới hai chữ "lột xác" vì các thí sinh đều có những chuyển biến rõ rệt cả về hình thức lẫn cách thể hiện. Tuy nhiên, ấn tượng nhất có lẽ vẫn là cậu út Đông Hùng.
Nguyễn Đông Hùng với Trả lại cho em khiến cả HĐNT lẫn khán giả ngỡ ngàng vì sự lột xác mới mẻ và ấn tượng.
Với ca khúc Trả lại cho em (Dương Cầm), Đông Hùng khiến Nguyễn Hải Phong "nổi da gà" vì sự da diết, nhức nhối trong từng câu hát. Vốn không phải một giọng ca được đào tạo bài bản nhưng chàng sinh viên ĐH Thương mại Hà Nội chắc chắn đã chinh phục được hàng ngàn khán giả có mặt tại trường quay cũng như cả triệu người xem truyền hình với màn trình diễn độc đáo nhất trong 3 đêm thi vừa qua. Phan Huyền Thư không ngần ngại khẳng định: "Cứ như thế này, em sẽ thành công". Tuy nhiên, theo Tùng Dương, Đông Hùng vẫn hơi gồng mình khi hát và khuyên cậu út của SMĐH nên thả lỏng bản thân, để dòng cảm xúc cũng như giọng hát được dâng trào tự nhiên hơn.
Đêm rock cũng chứng kiến sự lột xác của hai anh chàng vốn vẫn được "đóng đinh" với dòng nhạc pop hiền lành là Huy Quyết và Việt Anh.
Lê Việt Anh như biến thành một con người khác với nhạc rock.
Được mệnh danh là "hoàng tử tình ca" nhưng khi quyết định rock, Huy Quyết thừa sức gây ấn tượng với khán giả và cả HĐNT bởi cách xử lý ca khúc tinh tế của mình.
Giải nhì Sao Mai 2011 chọn một sáng tác mới tinh của Lưu Thiên Hương là Đếm ngược. Cũng giống như hai đêm thi trước, Lê Việt Anh nhanh chóng nhận được nhiều lời khen ngợi cũng như sự đánh giá cao từ hội đồng nghệ thuật (HĐNT). Vốn là thí sinh được bình chọn nhiều nhất trong tuần thi trước, niềm vui của Việt Anh như nhân đôi, nhân ba bởi những lời khen "can đảm và thông minh" từ nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Bản thân ba thành viên trong HĐNT cũng không thể ngờ một người luôn trung thành với pop và acoustic như Việt Anh lại có thể phóng khoáng và khuấy động sân khấu với những điệu rock sôi động như thế này.
Trong khi đó, với rock, Huy Quyết thực sự "lột xác thành người khác". Không còn cái vẻ đẹp mà nhạt của hai đêm thi đầu tiên, anh khiến khán giả cũng phải "cháy" theo mình trong khúc Mộ gió của rockband UnlimiteD. Đây là một trong những ca khúc rock khá "nặng đô" - và đậm chất rock nhất đêm thi vừa rồi, sự liều lĩnh của Huy Quyết đã biến anh thành ngôi sao thực thụ như Phan Huyền Thư chia sẻ.
Ngay từ đầu cuộc thi, khán giả đã tỏ ra lo lắng thay cho Thuý Trang vì rõ ràng rock không phải thế mạnh của cô ca sĩ từng đạt giải thưởng cao trong Sao Mai 2011. Tuy nhiên, với ca khúc Nơi nào cho em do chính mình sáng tác, cô gái gốc Hà Tây đã khẳng định được những nỗ lực không mệt mỏi trong công cuộc xây dựng hình ảnh đa tài của mình.
Nhật Trang vẫn chưa thoát được vỏ bọc hoa khôi để chứng minh tài năng ca hát thực sự của mình. Nhưng may mắn thay, trong đêm rock với phần diễn khá nhuần nhuyễn, cô đã "tăng thêm nhiệt" trong lòng người hâm mộ qua ca khúc Vỏ bọc của Lưu Thiên Hương.
Lưu Thanh Thanh dường như đã sai lầm khi chọn Đừng ngoảnh lại của Lưu Hương Giang. Cố gằn từng tiếng hát để tạo nên chất rock mạnh mẽ trong ca khúc này nhưng rõ ràng cô gái trẻ vẫn không thể vượt qua cái bóng còn quá mới mẻ của Cải Bắp.
Là người thi đầu tiên trong đêm rock, Vũ Duy Khánh đã có cuộc lội ngược dòng khá ngoạn mục. Rũ bỏ sự bi lụy, ủy mị của các đêm thi trước, anh chàng đã có phần trình diễn Tìm lại thú vị cùng sự giúp đỡ của tay rock-guitar số một hiện nay là nghệ sĩ Cao Minh Đức.
Hot boy của cuộc thi là Hà Anh, Phạm Nam Hùng và Trung Quân mờ nhạt trong đêm thi rock dù đã cố gồng mình thay đổi. Tuy nhiên, HĐNT cũng an ủi họ rằng không phải ca sĩ nào cũng có thể hát tốt ở mọi thể loại âm nhạc. Dù không được đánh giá cao nhưng Vũ Hà Anh vẫn là một ẩn số nhiều tiềm năng của SMĐH bởi vẻ ngoài đẹp trai và phần trình diễn vũ đạo nổi trội.
Đêm nhạc rock có thể coi là lần đầu tiên Thanh Tâm thể hiện rõ nét sự "quái" của mình. Chọn Hòn đá trong vườn tôi (Quốc Trung - Dương Thụ) -  một ca khúc vốn chẳng có chút gì liên quan tới rock - nhưng Thanh Tâm đã biến nó thành bản nhạc mang hơi hướm alternative rất đặc biệt. Bên cạnh đó, với cách ăn vận và trang điểm hệt như người Mohayak, Thanh Tâm đang từng bước tạo ra chỗ đứng riêng trong cuộc chơi.
Phú Quý - đại diện duy nhất của xứ Huế mộng mơ - đã khiến Phan Huyền Thư phải thốt lên rằng: "Hai đêm qua em đã ở đâu?". Sự chuyển biến bất ngờ của thí sinh chủ nhà khiến cả HĐNT ngỡ ngàng. Dù ca khúc Thềm nhà có hoa không thực sự rock nhưng anh chàng đã biết cách thổi hơi thở mới mẻ và đặc trưng vào đó để biến nó thành lựa chọn hoàn hảo với cả ngoại hình lẫn giọng hát của mình.

Share this article :

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Copyright © 2011. Sao mai điểm hẹn 2012 | Tìm kiếm tài năng ca hát của đài truyền hình việt nam - All Rights Reserved